Nhà phố - Lối đi đầu tư mới cho nhiều người

Thảo luận trong 'Bán căn hộ' bắt đầu bởi belopmam, 24/8/17.

  1. belopmam

    belopmam

    D.C Flat
    Bài viết:
    3,530
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhà phố - Lối đi đầu tư mới cho nhiều người Dự án Victoria village quận 2 Trải qua hơn 5 năm trầm lắng, đến năm 2014 thị trường bất động sản Việt Nam được cho là đã ở vùng đáy, bắt đầu tích lũy để chuẩn bị cho một chu kỳ phát triển mới. Nhiều giải pháp được đưa ra để hỗ trợ thị trường, từ tăng cường quản lý, giám sát vĩ mô, khơi thông dòng tiền, đổi mới pháp luật cho đến các giải pháp vi mô từ phía doanh nghiệp như tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và đội ngũ nhân sự theo hướng tinh gọn hơn, chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm mới để tăng tính hấp dẫn cho thị trường bất động sản thì lại ít được bàn đến Căn hộ Victoria village quận 2 . [​IMG] Khác với các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Nhật, nơi bất động sản thương mại đóng vai trò chủ lực, tại Việt Nam, khi nói thị trường bất động sản, người ta sẽ hiểu là thị trường bất động sản nhà ở. Đây là yếu tố cho thấy thị trường địa ốc Việt Nam vẫn còn đang ở giai đoạn phát triển thấp, thậm chí so với một số nước trong khu vực như Malaysia, Thái Lan. Điều này có nhiều nguyên do: (1) doanh nghiệp chỉ tập trung thuê văn phòng tại khu vực trung tâm; (2) việc sở hữu một phần cao ốc thương mại còn nhiều khó khăn; (3) Việt Nam chưa có nhiều các công cụ đầu tư (công cụ phái sinh, chứng chỉ nợ, thị trường ngoại hối, giao dịch quyền chọn, thị trường giao sau), nên người dân khi có tiền nhàn rỗi thường đi mua nhà. Thế nhưng, sản phẩm bất động sản nhà ở Việt Nam lại không có nhiều để họ có thể lựa chọn (ở đây chưa bàn đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hay các dạng nhà ở xã hội). Vì không nhiều người Việt Nam thuộc tầng lớp giàu có, nên để hướng tới các khách hàng có ít tiền hơn, các nhà phát triển dự án biệt thự có xây dựng loại biệt thự đơn lập, song lập hay tứ lập. Dù vậy, sở hữu hay đầu tư biệt thự là cuộc chơi của của một số ít người có tiềm lực tài chính mạnh, chiếm khoảng 5% người mua nhà. Sản phẩm chủ lực trên thị trường (có tại các thành phố lớn) là căn hộ cao tầng. Đối tượng khách hàng khá đa dạng, từ người có nhu cầu ở thực sự cho đến người có nhu cầu mua để đầu tư (chủ yếu là cho thuê lại). Sản phẩm này có thể là căn hộ 1 tầng, căn hộ 2 tầng hay căn hộ thông tầng (penthouse). Dù được xem là con át chủ bài của thị trường bất động sản nhà ở tại các đô thị lớn, nhưng tại Việt Nam, căn hộ cao tầng vẫn còn gặp nhiều thách thức, chủ yếu đến từ mâu thuẫn lợi ích giữa người mua nhà và các công ty phát triển nhà (liên quan đến tiến độ hoàn thành công trình, diện tích chung - riêng, các chi phí liên quan sử dụng căn nhà). Đặc biệt, nhiều người mua nhà gần đây rất quan ngại đến vấn đề an toàn cháy nổ và an toàn thang máy tại các tòa nhà chung cư cao tầng sunrise riverside quận 7 .
     

Chia sẻ trang này