Đào Bitcoin tại Việt Nam không đủ trả tiền điện

Thảo luận trong 'Bán nhà' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 29/6/21.

  1. nguyenhoai12

    nguyenhoai12

    D.C Flat
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Quận:
    2
    Quận : 2
    Giá Bitcoin xuống mức thấp nhất trong 12 tháng qua khiến doanh thu từ việc đào tiền ảo ko đủ cho chi phí hoạt động.

    Trong chưa đầy một tuần, giá Bitcoin giảm mạnh trong khoảng 6.500 đô la xuống 4.200 USD theo CoinMarketCap chiều 20/11. Không riêng Bitcoin, cả thị trường tiền ảo "nhuốm trong sắc đỏ", kéo theo lợi nhuận trong khoảng việc khai thác tiền ảo về Báo cáo âm.

    [​IMG]

    Doanh thu trong khoảng việc Ethereum không đủ trả tiền điện.

    Ethereum (ETH), đồng bạc số được rộng rãi người Việt khai thác, mất giá 11 lần so với mức đỉnh. Sau sắp một năm, ETH trong khoảng 1.400 đô la Mỹ xuống còn vỏn vẹn 130 USD. Với giá này, một máy đào (người làm ngành nay hay gọi là "trâu") trong một tháng sẽ thu về khoảng 1,3 triệu đồng, song mất 1,4 triệu đồng bạc điện, tức lỗ khoảng 100.000 đồng.


    Số tiền trên chưa gồm những chi phí tậu máy móc, tiền vận hành hệ thống làm mát, Internet, nhân công... &Amp;Amp;Quot;Đây là tính toán trên lý thuyết, còn thực tế doanh thu có thể thấp hơn nữa do máy hoạt động không đạt hiệu suất 100%", Đức Bình, một nhà đầu cơ tiền ảo kể. &Amp;Amp;Quot;Nếu dùng điện sinh hoạt với biểu giá bậc thang thì tiền điện có thể lên 1,6 - 1,8 triệu đồng mỗi tháng cho một máy".

    Doanh thu ko đủ bù giá cả vận hành, người đầu cơ còn mất phổ biến tiền để tậu máy đào. "Một năm trước, giá mỗi 'trâu' chao đảo trong khoảng 40-60 triệu đồng, tùy theo dòng card đồ họa", anh Bình nói. &Amp;Amp;Quot;Khi giá bán ảo lâu dài, người đào cũng mất khoảng nửa năm mới hoàn vốn, khi mà biến động và rủi ro của thị trường này khó người nào có thể đoán được".

    [​IMG]

    Một bài đăng thanh lý thiết bị trong nhóm chuyên đàm đạo về đào tiền ảo.

    Theo nhà đầu tư này, tại Việt Nam ko hãn hữu người bỏ cả tỷ đồng để tìm vài chục "trâu" về đào với Mong rằng đạt lợi nhuận cao. Tuy thế, hiện khoản tiền lớn bỏ ra đã "bốc hơi" tương đối phổ quát. &Amp;Amp;Quot;Mỗi máy đào khi mới tìm hết khoảng 50 triệu đồng, hiện được thanh lý với giá chưa đầy 10 triệu đồng", anh cho biết.

    Giá máy giảm cùng với việc đào ko đủ thanh toán điện khiến những chủ "trâu" phải thanh lý. &Amp;Amp;Quot;Thị trường đi xuống nửa năm nay, tôi vẫn phấn đấu đào với Hy vọng chi phí ảo sẽ sớm bình phục. Nhưng giá mỗi lúc một giảm mà hàng tháng phải trả hơn 30 triệu đồng tiền điện thì không thể duy trì thêm được", Phạm Văn Huy với hơn 20 máy ở Gia Lâm (Hà Nội) nói.

    đọc thêm tại : stop loss là gì

    "Liên tiếp các biến động tiêu cực từ đầu năm 2018 đã đẩy giá Bitcoin và những đồng tiền ảo khác xuống mức thấp, thậm chí có thể còn xấu hơn", Phạm Gia Cường, một chuyên gia trong ngành nghề tiền mã hóa, nhận xét. &Amp;Amp;Quot;Ngay từ đầu, các nhà đầu cơ cần xác định đây là khoản đầu cơ mạo hiểm, có tính rủi ro cao. Do vậy nên cần tính toán cẩn trọng và chiến lược thích hợp, tránh mất thêm tiền".
     
  2. dungtranhn

    dungtranhn

    D.C Flat
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    ĐỒNG PHỤC SPA - THẨM MỸ VIỆN

    May size - May đo - Mẫu mã phong phú - In thêu theo yêu cầu


    PHONE/ZALO: 0838 994 486



    TAGS:
    đồng phục nhân viên spa nam
     
  3. dungtranhn

    dungtranhn

    D.C Flat
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    ĐỒNG PHỤC SPA - THẨM MỸ VIỆN

    May size - May đo - Mẫu mã phong phú - In thêu theo yêu cầu


    PHONE/ZALO: 0838 994 486



    TAGS:
    đồng phục spa màu xám
     

Chia sẻ trang này