Làm thế nào để sửa sạc dự phòng khi không vào được điện ?

Thảo luận trong 'Sang nhượng, Mặt bằng, Cửa hàng' bắt đầu bởi anhthi, 23/7/21.

  1. anhthi

    anhthi

    D.C Flat
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    da nang
    Quận:
    thanh khê
    Làm thế nào để sửa sạc dự phòng khi không vào được điện ?



    Sạc điện thoại ko vào hoặc vào nhưng rất chậm, sạc mãi không đầy pin là trường hợp mà cực nhiều người gặp phải trong quá trình sử dụng. Vậy tại sao sạc phòng ngừa ko vào điện? Làm thế nào để sạc dự phòng không vào điện? Remax sẽ trả lời giúp các bạn trong bài viết dưới đây.

    nguyên do khiến sạc điện thoại không vào
    khi cắm sạc mà điện thoại không nhận chúng ta thường nghĩ là do sạc bị hỏng. Tuy thế đấy không phải là căn nguyên độc nhất vô nhị khiến cho sạc điện thoại không vào.

    nếu bạn dùng chiếc sạc ấy sạc thử một máy khác mà chiếc điện thoại đấy vẫn nhận sạc thì điện thoại của bạn có thể đang gặp phải 1 trong những khó khăn sau:

    • Lỗi cổng USB
    • Lỗi pin
    [​IMG]

    cỗi nguồn khiến sạc điện thoại ko vào

    Cách hạn chế lỗi điện thoại ko sạc được pin
    1. Sửa chân sạc

    tạo thành bên trong chân sạc gồm có nhiều đầu nối mà chúng ta hay gọi là răng. Mỗi răng sẽ xúc tiếp với 1 vạch kim khí trên đầu cáp sạc. Sau 1 thời kì dùng có thể những tiếp xúc này sẽ bị yếu dần do cắm rút sạc đa dạng lần. Đầu nối bị cong, phồng lên hoặc kẹ xuống. Đây cũng chính là cỗi nguồn khiến điện thoại không nhận sạc.



    Lỗi chân sạc khiến thiết bị không nhận sạc

    Trong tình huống này bạn nên tắt máy, túa pin. Sử dụng que tăm hoặc que chọc sim để chỉnh lại chân răng trong chân sạc. Nên thực hiện nhẹ nhõm. Sau khi chỉnh xong, lắp pin cho máy, phát động lại điện thoại. Rốt cục là lấy sạc ra và khởi đầu nạp năng lượng cho điện thoại.

    Cập nhật thêm thông tin Súng phun khử khuẩntại website chúng tôi.


    hai. Phát động lại điện thoại
    Nghe hơi “ảo” nhưng thực tế cực nhiều trường hợp đã hạn chế lỗi ko sạc được điện thoại bằng cách đơn giản này. Duyên cớ là do nhiều chương trình chạy ẩn trên thiết bị gây xung đột hệ thống làm cản trở việc sạc pin. Việc tắt nguồn sẽ giúp trang bị tắt hết những tiến trình ẩn từ ấy giúp việc sạc pin diễn ra thông thường trở lại.

    3.Làm sạch bụi bẩn bám trên cổng sạc
    Bụi bẩn, xơ vải trên áo xống bám vào chân cổng sạc lâu ngày che đậy đi những điểm xúc tiếp cũng chính là lý do khiến sạc điện thoại không vào. Với tình trạng này có thể tránh được thuần tuý bằng cách thổi mạnh để bụi bẩn trong chân sạc bay ra.

    4. Đổi thay nguồn sạc
    lúc điện thoại ko nhận sạc các bạn cũng nên kiểm tra lại nguồn điện. Giả dụ ổ sạc không phân phối đủ nguồn điện thiết yếu cho sạc thì điện thoại sẽ không nhận sạc hoặc nhận nhưng vào rất chậm. Cụ thể hơn giả dụ nguồn điện cần là 220V nhưng lại cắm ở ổ 110V thì sạc sẽ ko vào được.

    lúc này các bạn chỉ cần đổi sang cổng khác hoặc sạc ở nơi có nguồn điện thích hợp là được.



    Tìm hiểu thêm thông tin cách diệt khuẩn quần áo cũtại website chúng tôi.


    5. Đổi dây cáp sạc
    Đây là phần dễ bị hỏng nhất của bộ sạc. Đặc thù là sạc của Apple bởi chỗ kết nối giữa dây và củ sạc rất hay gặp trục trẹo. Do những sợi dây cáp tương đối mảnh dễ bị hỏng do tác động vật lý như gấp, uốn cong, vặn vẹo xoắn…

    khi sạc pin cho điện thoại không vào các bạn có thể thử 1 cáp sạc khác. Nếu như máy vào điện chứng tỏ dây sạc của bạn bị hỏng cần thay mới.



    Cáp sạc hỏng khiến sạc điện thoại không vào

    6. Rà soát củ sạc
    Ngoài cáp sạc thì củ sạc cũng dễ vướng mắc. Nếu lỗi không vào điện lúc sạc pin chẳng hề do dây cáp sạc thì các bạn nên rà soát ngay củ sạc bằng cách sạc pin máy bằng củ sạc khác.

    7. Thay pin
    Tuổi thọ của pin điện thoại có hạn chỉ khoảng 1.5-2 năm. Sau khoảng thời gian này pin sẽ bị chai yếu dần gây phồng pin, pin ảo, nhanh sụt pin. Thậm chí có thể khiến điện thoại ko nhận sạc.

    nếu như thấy máy điện thoại có những dấu hiệu sau:

    • Pin phồng, khiến nắp vỏ điện thoại không khít
    • Pin có dấu hiệu rò rỉ chất lỏng
    • Pin ảo, sập nguồn khi không
    • Sụt pin nhanh
    • Sạc pin ko vào mà ko phải do chân sạc, cáp sạc hay củ sạc
    Đây là lúc bạn cần tới cửa hàng tu chỉnh điện thoại hoặc bán linh kiện điện thoại chính hãng để rà soát và thay pin mới cho máy.

    các chú ý lúc sạc điện thoại
    Để đảm bảo không xảy ra lỗi khi sạc điện thoại. Cùng lúc giúp kiểm soát an ninh pin, máy và các trang bị sạc bạn cần ghi nhớ 1 số điều sau:

    • ko sạc pin qua đêm
    • ko vừa sạc vừa dùng điện thoại
    • Rút sạc ra khỏi ổ cắm sau lúc sạc xong
    • hạn chế sạc điện thoại qua cổng USB của máy tính
    • Sạc điện thoại ở những nơi có nguồn điện ổn định
    • không bẻ, uốn cong dây sạc
    • dùng sạc hàng hiệu cho máy


    ko vừa sạc vừa dùng điện thoại

    Hi vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp độc giả khắc phục chóng vánh trường hợp sạc điện thoại không vào.

    Xem thêm các đồ chơi công nghệ độc và lạ tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này