dịch vụ quấn sửa động cơ điện chất lượng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi vynguyen01808, 27/7/17.

  1. vynguyen01808

    vynguyen01808

    D.C Flat
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay, trong hầu hết các quy trình phát triển của các nhà máy đều có sự hiện diện của các động cơ điện. Việc vận hành và bảo trì hiệu quả động cơ điện sẽ giúp chúng ta tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm chi tiêu bảo trì cho vật tư. Đồng thời cũng phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị định kì để vật tư áp dụng an toàn và hiệu quả hơn. Hôm nay Thành Tâm giới thiệu cho các bạn các trường hợp hư hỏng thường gặp trong quá trình vận hành và sửa chữa động cơ điện để các bạn có thể áp dụng vào thực tế áp dụng điện trong quá trình bảo trì, vận hành vật tư.

    [​IMG]

    1. Trường hợp hư hỏng về cơ khí của động cơ điện.

    Theo thống kê của IEEE thì hơn 50% các sự cố của động cơ điện liên quan đến nhân tố cơ khí của động cơ. Bạc đạn: Các nguyên nhân khiến cho bạc đạn hư hỏng, quá nóng trong quá trình hoạt động có thể là bởi vì nguyên nhân dầu bôi trơn bị khô, loại mỡ bôi trơn không đúng, bạc đạn bị gơ, bạc đạn bị lệch tâm. Do dây curoa kéo căng quá, dòng điện dọc trục… sẽ làm tăng ma sát giữa bạc đạn và ỗ đỡ gây phát nóng và làm hư hỏng bạc đạn.Động cơ điện vận hành phát ra tiếng ồn lớn và bị rung mạnh bất thường là bởi bạc đạn bị mòn, mất cân bằng trục, mất cân đối động, rotor chạm vào startor, có vật lạ trong khe hở giữa rotor và stator. Động cơ điện không khởi động được mặc dầu có nguồn điện cấp cho động cơ điện: nguyên nhân là Bởi vì trục động cơ điện lúc lắp ráp bị lệch trục gây ma sát quá lớn, có vật lạ làm kệt rotor hoặc động cơ chịu tải quá lớn khi khởi động…

    2. Trường hợp động cơ điện xoay chiều không khởi động.

    – Nếu mới lắp ráp, động cơ điện có thể đấu nhầm cực tính, đấu sai mạch khởi động từ điều khiển động cơ, nguồn điện cấp cho động cơ điện không ổn định, tính toán dây cấp nguồn nhỏ quá không chịu được dòng khởi động của động cơ điện, …

    – Còn động cơ điện đang sử dụng có thể bởi vì bị chạm masse, ngắn mạch giữa các pha bên trong động cơ điện, hở mạch cuộn chính hoặc hở mạch cuộn đề (động cơ 1 pha), mất pha, mạch động lực cấp cho động cơ bị lỏng (các mỗi nối tại tủ nguồn hoặc tại cable box bị lỏng

    3. Trường hợp động cơ bị chạm masse: – Khi động cơ đang vận hành làm chạm nổ cầu chì bảo vệ, nhảy CB, MCCB thì bản lĩnh chạm masse là rất lớn. Khi đó cần kiểm tra chăm chút lại mạch động lực bằng đồng hồ bởi vì cách điện trước khi khởi động lại động cơ:

    4. Trường hợp động cơ hoạt động phát nhiệt nhanh. – Có thể động cơ điện bị ngắn mạch giữa các vòng trên cuộn dây pha, tình trạng này động cơ phát nhiệt rất nhanh, có thể cháy bóc khói và nếu chạm vòng nhiều làm vận tốc động cơ đang hoạt động bị suy giảm nhanh, có tiếng ù khác bình thường. Trong trường hợp này chúng ta nên bởi vì điện trở nội từng cuộn dây định kỳ để phát hiện sự cố của động cơ.

    -Ngoài ra còn một nguyên nhân khác gây cho động cơ bị nống là Bởi vì cách điện bên trong của động cơ đã bị lão hóa, trường hợp này chúng ta có thể đo chỉ số PI (chỉ số phân cực) để đánh giá. Trong trường hợp này chúng ta nên tiến hành tẩm sấy lại động cơ là ok

    – Động cơ đang kéo tải tự động tốc độ suy giảm, phát nhiệt nhanh không kéo tải được Bởi vì mất pha, làm tăng đột biến dòng điện trong trên các pha còn lại của động cơ.

    - Một nguyên nhân khách là chất lượng điện năng của các biến tần cung cấp cho động cơ sinh tồn nhiều thành phần sóng hài.

    5. Trường hợp động cơ lúc chạy, lúc không.

    – Kiểm tra chất lượng điện năng cung ứng cho động cơ có tốt không, tiếp theo kiểm tra trang bị đóng ngắt, tiếp điểm và cuộn coil contactor, CB cấp điện cho động cơ có các mối nối óc vít lỏng lẻo, có bị oxi hóa… – Kiểm tra các đầu cót, các mối nối bên trong bộ dây quấn của động cơ nối dung không, hay mối hàn còn lỏng lẻo.

    6. Trường hợp động cơ vận hành có sự phát nhiệt thái quá:

    – Bởi động cơ kéo tải quá công suất, hoặc đang vận hành mất pha đột nhiên.

    – Bởi rotor bị chạm vào stator, trường hợp này dễ phát nhiệt tổng thể ở nơi bị masat.

    – Bởi vì nguồn điện cung ứng bị giảm không đủ điện áp định mức.

    – Do thông gió ở môi trường động cơ làm việc còn hạn chế.

    – Có thể bởi sự lắp ráp bị trèo trục, chênh bạc đạn hoặc lắp động cơ không đúng đắn gây sự chéo curoa, cong trục kéo…làm gia tang lực cản không cần thiết.

    [​IMG]

    7. Động cơ vận hành có tiếng ù điện, vận tốc chưa đạt định mức:

    – Có thể do nguồn điện cung cấp bị suy giảm, khiến cho khởi động từ đóng điện không chắc chắn. Hiện tượng này làm cho nguồn điện vào động cơ bị ngắt quãng, đưa đến động cơ hoạt động không đạt được tốc độ định mức.

    – Do sự chập vòng lúc động cơ đang vận hành, điều này khiến cho tốc độ động cơ bị suy giảm hẳn và phát ra tiếng ù điện bất thường.

    Công Ty Thành Tâm chuyên cung ứng các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng Motor điện, sửa chữa động cơ điện uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ sư và những nhân viên tâm huyết với nghề, đã không ngừng học hỏi hàng ngày để nâng cao tay nghề và không ngại khó khăn đã xong xuôi xuất sắc các nhà cửa được giao. Chúng tôi nhận sửa chữa các loại động cơ Motor sau: động cơ điện trung thế 3,3kV – 6,6kV, máy phát điện ,động cơ điện AC, DC có công suất lớn (200kW – 2000kW) , mâm từ, tủ điều khiển, máy bơm. Để biết thêm thông tin chi tiết về dich vụ quấn sửa động cơ điện vui lòng truy cập http://thanhtammotor.vn/tin-tuc/dich-vu-quan-sua-motor-dong-co-dien-47.html.
     

Chia sẻ trang này