Gửi ngân hàng, kỹ một chút không bao giờ thừa

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi mapmap13, 29/8/16.

  1. mapmap13

    mapmap13

    D.C Flat
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chiến lược nhà băng, để không có thêm nạn nhân của những vụ account “bốc hơi”, ngân hàng phải đầu tư nhiều hơn cho bảo mật, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình kỹ năng cần thiết để dự phòng rủi ro. Ông nói:

    - Có nhiều loại rủi ro trong quá trình giao thiệp của ngân hàng. căn do của những rủi ro có thể từ tác nghiệp của nhà băng, hoặc sự chủ quan từ khách hàng không thực hiện theo đúng quy trình mà cán bộ ngân hàng tư vấn, chỉ dẫn.

    Các nhân tố tác động từ bên ngoài như do hacker tấn công, hoặc chính từ các phạm nhân công nghệ cao làm thẻ giả, sử dụng thẻ giả… Đây là những rủi ro mặc cả khách hàng và nhà băng đều phải hài lòng đối mặt.
    [​IMG]

    - Người tiêu dùng cần phải đọc kỹ hướng dẫn của ngân hàng, giao kèo cung cấp dịch vụ. Trong đó cần quan tâm rất rõ phần can dự đến quyền lợi và bổn phận của mình như những điều khoản trường hợp nào xảy ra rủi ro, những Nguyên nhân nào thì khách hàng phải chịu, rủi ro như thế nào thì ngân hàng phải chia sẻ. Khi đọc, khách hàng chung khoan lưu ý những vấn đề trên cần phải có phần mục rõ ràng trong giao kèo cung cấp dịch vụ. Khi đó khách hàng mới hoàn toàn bảo đảm an toàn trong giao du.
    Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
    Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản – Ảnh: NGỌC DƯƠNG

    * Vậy có giải pháp nào tài chính ngân hàng đảm bảo an toàn trong tính sổ cho ngân hàng và người dân?

    – Để bảo đảm an toàn trong giao dịch nhà băng điện tử, luôn đòi hỏi các ngân hàng phải tuyển lựa đầu tư cho công nghệ có tính tối ưu cao, tính bảo mật cao. Các nhà băng cần phải dành nguồn vốn ưu tiên thích đáng cho bảo mật, công nghệ và hệ thống hướng dẫn chơi chứng khoán thông tin để chống hacker. Điều này rất quan yếu.

    Bên cạnh đó, nhà băng cũng cần phải chỉ dẫn và cảnh báo thẳng băng với khách hàng. Một số ngân hàng thực hành tốt, cảnh báo qua email, tin nhắn nhưng nhiều khi khách hàng không chú ý, không đọc kỹ quơ lời cảnh báo.

    Trên thực tế các lưu ý, khuyến cáo của ngân hàng là rất bổ ích nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao tế.

    Những vụ việc gần đây có rủi ro lớn về mặt vận hành như loại tội nhân lường đảo, biển thủ tiền tài khách hàng, hay cá biệt có vấn đề về đạo đức của cán bộ ngân hàng. Nếu thuộc phía chủ quan của nhà băng thì phải thống kê bài bản để ngừa.

    ngân hàng cũng phải có cảnh báo và kiểm soát thẳng tuột với những giao du bất thường, số tiền giao tế đột ngột tăng hoặc giảm trên trương mục của một khách hàng nào đó. Thậm chí cần có sự gắn kết, dự phòng rủi ro với cơ quan chức năng khác như cơ quan công an gian phạm nhân công nghệ cao.
     

Chia sẻ trang này