Mô hình Affiliate Marketing là gì?

Thảo luận trong 'Bán căn hộ' bắt đầu bởi vinhphan, 23/10/20.

  1. vinhphan

    vinhphan

    D.C Flat
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Quận:
    quận 9
    phổ quát nghiên cứu đã chứng minh rằng mô hình Affiliate Marketing là một trong những cách thức tiếp thị liên kết tốt nhất trong bán hàng và làm cải thiện tỉ lệ chuyển đổi quý khách tiềm năng sang khách hàng đồng ý dùng sản phẩm và dịch vụ được phân phối. Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ cho bạn thấy 4 lí do cơ bản để Affiliate Marketing trở nên một phương thức Marketing mạnh mẽ.

    [​IMG]

    phổ thông nghiên cứu đã chứng minh rằng Affiliate Marketing là một trong các cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm tăng cường tỉ lệ chuyển đổi. Affiliate marketing đôi khi cũng được gọi là tiếp thị “truyền miệng”, đấy là lúc mọi người mua hàng dựa trên quan điểm và ảnh hưởng của người khác. Đây là một kênh tiếp thị mạnh mẽ vì mọi người thường hay tin tưởng quan điểm của những người họ quen và tin tưởng như gia đình, bạn bè, người nổi tiếng trên mạng phố hội hay những ngôi sao.

    Và việc này là hoàn toàn dễ hiểu, vì chúng ta hay hỏi ý kiến các bạn bè trong những việc như xem show truyền hình nào, thuê bộ phim nào hay ăn ở nhà hàng nào. Bản thân chúng ta là những người dùng cũng muốn san sớt kinh nghiệm, sản phẩm mình đã tậu và hãng mình tuyển lựa. Chúng ta càng muốn làm điều này hơn khi sản phẩm và trải nghiệm tìm mua của mình là rất khả quan.

    Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ cho bạn thấy 4 lí do cơ bản để Affiliate Marketing trở thành một phương thức Marketing mạnh mẽ đối với tổ chức.

    tại sao AFFILIATE LÀ MỘT PHƯƠNG THỨC MARKETING MẠNH MẼ?
    Affiliate marketing có thể được xem như một sự phối hợp thu gọn của đông đảo các kênh digital. Digital marketing gồm những những hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.

    Thế nhưng, Affiliate về thực chất nó (Performance marketing base on Partnership) là việc các nhà PR dựa vào publisher để PR sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy gần như các hình thức digital marketing và họ nhận được hoả hồng khi người dùng tìm hàng qua link của họ (Tức là bước chung cục trong hành trình tìm hàng của người dùng).

    Để tối đa hóa khả năng tậu hàng của các bạn, publisher sẽ chạy các chiến dịch PR dựa trên các nền tảng traffic như website, blog, mạng thị trấn hội hoặc dữ liệu các bạn của họ.

    Chính vì thế Affiliate marketing có thể tiếp cận phổ biến touch point trong hành trình tậu hàng (Customer journey).

    Chúng ta đều biết rằng truyền khẩu và Affiliate marekting là một phương thức mạnh mẽ và luôn được Đánh giá là một trong các cách tiếp thị hữu hiệu nhất, nhưng vì sao lại như vậy?

    Có 4 lí do chính để giảng giải cho điều này:

    1. Ảnh hưởng, tác động đến toàn bộ hành trình khách hàng

    Ngày nay, trong khi hành trình sắm hàng của quý khách ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chỉ phê chuẩn một vài điểm chạm “touch point” tỏ ra chưa đủ tuyệt vời. Tổ chức cần một chiến lược để đưa thông điệp của nhãn hiệu đến đúng với tệp quý khách tiềm năng, vào đúng thời điểm.

    Theo nghiên cứu 70% người mua tin tưởng vào các review, Phân tích của chuyên gia, người có ảnh hưởng trước khi quyết định tậu hàng.

    Affiliate như đã nhắc có thể hiểu là hình thức “Performance marketing base on Partnership”. Đơn vị dựa vào các publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình tới khách hàng. Dùng affiliate từ ấy mang tới cơ hội để nhãn hàng có thể thâm nhập vào những ngách sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey.

    hai. Thấu hiểu insight khách hàng



    Mỗi chiến lược marketing của đơn vị ngoài mục đích giúp ra tăng cường doanh số khách hàng thì điều quan trọng không kém ấy là trong khoảng những dữ liệu mà chiến dịch marketing đấy đem tới. Đơn vị có thể sử dụng như thế nào để cải tiến sản phẩm, nhà sản xuất cho những chiến dịch lâu dài.

    [​IMG]

    Đối với affiliate marketing, các đơn vị có thể sử dụng những dữ liệu quý khách được publisher mang tới như kênh digital marketing nào đem tới nhiều khách hàng nhất cho sản phẩm của các bạn. Từ đấy, doanh nghiệp có thể gia cải thiện ngân sách vào những kênh mang lại hiệu quả.

    Tệp khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

    Với mỗi touch point trong hành trình quý khách thì thông điệp như thế nào là phù hợp?

    3. Áp dụng nhanh các phương pháp mới vào kế hoạch marketing của công ty

    khi mà khuynh hướng automation marketing ngày một trở nên rõ ràng. Phổ thông đơn vị vẫn loay hoay trong việc làm sao để ứng dụng nó vào mô phỏng đơn vị của mình một cách hoàn hảo. Các rủi ro về giá cả nhân sự, điều hành luôn khiến những doanh nghiệp lần khần khi xúc tiếp với công nghệ mới.

    khi mà đấy, Affiliate với bản tính là việc hợp tác cùng những publisher có được thời cơ cho nhãn hàng của công ty được tiếp cận trên phổ quát nền tảng khác nhau cộng một khi. Mô phỏng CPA (Cost per action) khiến doanh nghiệp kiểm soát được giá cả của mình. Các bạn chỉ phải thanh toán khi đơn hàng của khách hàng được ghi nhận và thanh toán thành công.

    [​IMG]

    4. Đo lường hữu hiệu chiến dịch marketing

    vừa mới đây, lúc những thuật ngữ như Performance, ROI (Return on investment) được nói đến phổ thông hơn. Đứng trước mỗi quyết định khai triển một campaign marketing, nghi vấn luôn là làm thế nào để đo lường tuyệt vời của chiến dịch đấy.

    Theo Báo cáo của IAB Marketing, làng nhàng công ty có thể thu được 14$ trên mỗi 1$ giá cả bỏ ra cho Affiliate. ROI tương ứng 1400%.

    đơn vị luôn mong ước tậu cho mình những giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 100.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô phỏng tiếp thị kết liên – Affiliate marketing đem đến cho tổ chức một giải pháp toàn diện và bền vững. Trong đó:

    1. lực lượng publisher có tri thức phương pháp, kinh nghiệm thực chiến về digital marketing, phễu

    2. đảm bảo ROI, Advertiser có đơn hàng, hữu hiệu mới mất tiền

    3. Hoạt động sáng tỏ, 3 bên giám sát Advertiser+Network+Publisher

    4. chi phí đầu cơ thấp, Advertiser ko sợ rủi ro chi phí.
    nếu như các bạn cần Nhận định và giải đáp thêm về hình thức Affiliate và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì Liên hệ ngay nhé đến ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate Marketing của đơn vị Interspace Nhật Bản với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị phần Đông Nam Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia)

    Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hiệp tác với hơn 100 tổ chức lớn những lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, nhà sản xuất online như Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …
     

Chia sẻ trang này