Tác Động Của Dầu Lên Băng Tải Cao Su Như Thế Nào Và Giải Pháp Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi seotot003@, 16/9/21.

  1. seotot003@

    seotot003@

    D.C Flat
    Bài viết:
    1,938
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Một tỷ lệ cao đáng ngạc nhiên hàng rời có chứa nhiều dạng dầu, nhựa và mỡ khác nhau, có tác động bất lợi thường bị đánh giá thấp nghiêm trọng đến hiệu suất và tuổi thọ của băng tải cao su.
    Nhiều chi phí được chi mỗi năm để mua, lắp, sửa chữa và thay thế băng tải, phần lớn trong số đó vô tình bị lãng phí chỉ đơn giản là do băng tải được cung cấp gần như không có khả năng chống dầu như bình thường. Cách dầu làm hỏng băng tải, những thông tin sai lệch và quan niệm sai lầm xung quanh các phương pháp thử nghiệm cũng như cách mà những hư hỏng đó (và do đó là chất thải) hoàn toàn có thể ngăn ngừa được.

    Tác dụng của dầu đối với cao su
    Có hai nguồn dầu riêng biệt, nhựa, chất béo và mỡ bôi trơn làm hỏng cả cao su nhân tạo và cao su tự nhiên. Dầu thực vật là nguồn chiếm ưu thế nhất trong các vật liệu vận chuyển hàng rời và được định nghĩa là tất cả các dạng dầu (và nhựa thông) có nguồn gốc từ động thực vật. Nguồn chính khác là dầu khoáng, thường là sản phẩm phụ dạng lỏng của quá trình lọc dầu thô để sản xuất xăng và các sản phẩm dầu mỏ khác. Dầu khoáng có thành phần chủ yếu là ankan và xicloan, chúng có liên quan đến dầu mỏ. Điều quan trọng cần lưu ý ở giai đoạn này là có thể có sự khác biệt rõ rệt về độ phồng do các loại dầu và nhựa khác nhau gây ra trên các hợp chất cao su.
    Khi dầu của bất kỳ loại nào xâm nhập vào các nắp cao su của băng tải, nó sẽ làm cho cao su mềm, phồng lên và biến dạng. Mặc dù đây thường là một quá trình khá từ từ, nhưng nó dẫn đến tất cả các loại vấn đề nghiêm trọng.

    [​IMG]

    Đầu tiên là khả năng chịu mài mòn của cao su giảm đáng kể. Khi cao su tiếp tục mềm, nó cũng mất dần độ bền kéo đồng thời dễ bị xé và rách hơn nhiều. Giai đoạn tiếp theo là cao su bắt đầu phồng lên và biến dạng. Điều này gây ra các vấn đề về lái và xử lý cùng với việc giảm nghiêm trọng độ giãn dài khi đứt (lượng giãn trước khi dây đai bị gãy).
    Kháng dầu và nhựa
    Sinh khối, đặc biệt là gỗ và chất thải gỗ, có thể chứa dầu thực vật và nhựa có thể có ảnh hưởng rất bất lợi đến hiệu suất và tuổi thọ của băng tải. Tương tự, nhiều vật liệu phân bón không chứa dầu như phốt phát và urê, thường được xử lý bằng một lớp phủ gốc dầu để ngăn các hạt dính vào nhau.
    Một số miếng dán được xử lý bằng một lớp phủ gốc dầu để ngăn các hạt dính vào nhau.
    Mức độ dầu và nhựa trong gỗ phụ thuộc rất nhiều vào loại (xuất xứ) của vật liệu được xử lý. Ví dụ, đối với hầu hết các loại gỗ từ Scandinavia, cần có khả năng chống dầu tốt vì những cây này chủ yếu là cây thông, có hàm lượng nhựa thông cao. Ở các nước Nam Âu và Châu Mỹ La tinh, cây Bạch đàn được sử dụng phổ biến. Gỗ từ những cây này chứa ít hoặc không có nhựa thông nên khả năng chống dầu không quá cần thiết. Điều này thường hợp lệ đối với gỗ không phải thông như cây dương và cây bạch dương. Nếu nguồn gốc của gỗ được sử dụng cho sinh khối là từ các nguồn thay đổi (hoặc không được khai báo) thì chỉ nên xem xét các đai làm bằng cao su chịu dầu tốt.

    [​IMG]

    Phương pháp kiểm tra độ bền của dầu
    Có hai phương pháp thử nghiệm được công nhận, cả hai phương pháp này đều liên quan đến các quy trình thử nghiệm gần như giống hệt nhau và các nhà sản xuất có quyền sử dụng bất kỳ điều kiện thử nghiệm nào mà họ cho là phù hợp nhất với chúng. Hai phương pháp thử nghiệm là ISO 1817 và ASTM 'D' 1460 của Mỹ có thể so sánh được, ít phức tạp hơn nhưng rất nghiêm ngặt. Trong thử nghiệm, các mẫu cao su (ví dụ: dải 100mm X 1,6mm X 2mm cho thử nghiệm ASTM) được ngâm hoàn toàn trong chất lỏng thử nghiệm liên quan trong một khoảng thời gian cụ thể. Nhiệt độ mà chất lỏng và mẫu được giữ có thể khác nhau nhưng phổ biến nhất là 3 hoặc 7 ngày ở môi trường xung quanh hoặc 70 ° C. Nhiệt độ xung quanh của môi trường được kiểm soát trong các hướng dẫn cụ thể.

    [​IMG]

    Thử nghiệm ASTM 'D'

    Đáng ngạc nhiên là các tiêu chuẩn hiệu suất quốc tế ISO hoặc DIN về khả năng chống dầu và mỡ vẫn chưa tồn tại. Thật không may cho người dùng cuối, điều này có nghĩa là trong trường hợp không có các tiêu chuẩn hiệu suất thực tế, các nhà sản xuất và thương nhân có thể an tâm khẳng định rằng dây đai mà họ đang cung cấp đủ khả năng chống dầu cho mục đích sử dụng. Lời khuyên tốt nhất của tôi là luôn hỏi chi tiết chính xác về các phương pháp kiểm tra độ bền của dầu mà nhà sản xuất đã sử dụng để hỗ trợ cho yêu cầu của họ. Tuy nhiên, có một vấn đề nhức nhối liên quan đến vấn đề của các phương pháp thử nghiệm.
    DIN 22102 G. Có vẻ như không.
    Một số nhà sản xuất dây đai lớn nhất trên thế giới, chủ yếu ở Châu Á và Châu Âu, sử dụng số tham chiếu DIN 22102 G khi đề cập đến dây đai chịu dầu. Điều này có thể rất gây hiểu lầm vì thực tế là không có yêu cầu công ty, phương pháp thử nghiệm hoặc giới hạn cụ thể đối với dây đai chịu dầu liên quan đến DIN 22102 G. Chữ 'G' được sử dụng đơn giản để biểu thị dây đai chịu dầu (hoặc mỡ) và KHÔNG phải là dấu hiệu của mức kháng thực tế. Đây là một ví dụ cổ điển về cách đơn giản chỉ ra số tham chiếu phương pháp thử nghiệm trên biểu dữ liệu kỹ thuật hỗ trợ được thiết kế để cung cấp cho người dùng cuối cảm giác an toàn sai lầm mặc dù trên thực tế, điều đó là vô nghĩa đối với hiệu suất thực tế.

    [​IMG]

    Dầu làm phồng cao su
    Một loại không phù hợp với tất cả
    Như tôi đã đề cập trước đó, có hai nguồn dầu riêng biệt gây hại cho cao su - khoáng và thực vật / động vật. Mặc dù thực tế là mỗi loại đều có những tác dụng riêng, hầu hết các nhà sản xuất băng tải chỉ cung cấp một hợp chất chất lượng vỏ cao su chịu dầu. Điều này thường được gọi là 'MOR' (khả năng chống dầu trung bình), để cung cấp sự bảo vệ tốt nhất có thể chống lại các tác động khác nhau của từng loại cần ít nhất hai hợp chất cao su chịu dầu thay vì một cách tiếp cận 'một hợp chất phù hợp với tất cả'.
    Băng tải chịu dầu là băng tải dùng để vận chuyển các linh kiện và phụ tùng có thấm dầu máy,dầu năng,than tẩm dầu ở các nhà máy chế biến dầu ăn và các nhà máy nhiệt điện, các vật liệu thấm dầu khác Có rất nhiều loại vật liệu có chứa dầu và dung môi mà ảnh hưởng của chúng đến băng tải rất lớn.
    Cấu tạo băng tải chịu đầu
    Có khả năng chịu dầu , bề mặt keo của băng tải chứa chất Nitrit, vải bông dày, vải Ny lông hoặc EP làm cho các lớp trở lên chắc chắn. Ứng dụng cho vận chuyển và hút dầu, thích hợp với môi trường có dầu (trừ dầu đốt hay dầu dung môi)
    Tỷ lệ thay đổi thể tích thấp, tỷ lệ cường độ cao, phạm vi sử dụng rộng
    Thông số kỹ thuật :Độ bền 60±5
    Tỷ lệ mòn và rách cm3/1.61 km ≤ 1.20
    Cường độ lực kéo ≥ 10.0
    Độ giản của băng tải % ≥ 300
    Tỷ lệ chịu dầu thay đổi ≤ (500C,24h,20# dầu bôi trơn hàng không ) 10

    [​IMG]
    Băng tải chịu dầu của công ty Việt Thống Hưng Thịnh
    Công ty Việt Thống Hưng Thịnh đã phát triển dịch vụ tư vấn thiết kế băng tải lòng máng để hỗ trợ khách hàng, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí, an toàn khi sử dụng
    Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng các nhu cầu của quý khách hàng. Hệ thống sản xuất tân tiến của băng tải Việt Thống Hưng Thịnh thiết kế băng tải đáp ứng đầy đủ yêu cầu chế tạo các loại băng tải theo quy chuẩn tiên tiến có công năng vượt trội là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các nhà máy, công xưởng hoạt động cường độ cao liên tục.
     

Chia sẻ trang này