Tổng hợp tất cả các yếu tố để seo tốt

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi khacvu, 18/1/18.

  1. khacvu

    khacvu

    D.C Flat
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Có rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình seo từ khóa của chúng ta. Phải nói rằng trong seo có cả trăm cả nghìn các yếu tốt để đánh giá và xếp hạng chất lượng. Và trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cụ thể và chi tiết nhất cho các bạn.


    [​IMG]

    Yếu tố cấp tên miền
    1. Tuổi domain: Trong video giải thích về tầm quan trọng của tên miền với việc xếp hạng trên Google, Matt Cutts nói rằng: “Sự khác biệt giữa một tên miền 6 tháng tuổi so với một năm thực sự không hề lớn”. Nói cách khác, họ có sử dụng tuổi miền như một yếu tố xếp hạng, nhưng nó không quan trọng. Đây là tín hiệu có trọng số thấp.

    2. Từ khóa có trong tên miền gốc (ví dụ có từ khóa “tâm linh”).

    3. Từ khoá xuất hiện đầu tiên trong tên miền.

    Theo kinh nghiệm của tôi thì hiện nay yếu tố 2 và 3 không thật cần thiết. Không đủ sức mạnh để cạnh tranh với các tín hiệu xếp hạng khác. Vì vậy các bạn đừng quá quan trọng tên miền phải có chứa từ khóa. Mua tên miền cứ chọn cái nào dễ đọc, dễ nhớ là được.

    4. Thời gian đăng ký tên miền: Một bằng sáng chế của Google cho biết: “Những tên miền có giá trị (hợp pháp) thường được thanh toán trước trong nhiều năm. Trong khi các tên miền bất hợp pháp hiếm khi được sử dụng nhiều hơn một năm. Do đó, ngày mà một tên miền hết hạn trong tương lai có thể được sử dụng như là một yếu tố dự đoán tính hợp pháp của tên miền”.

    Đây là 1 tiêu chí gây tranh cãi. Brian Dean dựa vào tuyên bố này của Google, cho rằng 1 tên miền được mua trước trong nhiều nữa mới hết hạn chứng tỏ chủ nhân nghiêm túc phát triển tên miền đó. Còn những tên miền chỉ được đăng ký mỗi 1 năm sẽ “không hợp pháp”. Do đó Google sẽ ưu ái cho những tên miền có thời hạn đăng ký dài hơn.

    Nghe có vẻ khá hợp lý nhưng thật sự tôi cũng nghi ngờ về tín hiệu này. Nếu đúng thì nó cũng sẽ là yếu tố có trọng số rất thấp.

    5. Từ khoá trong tên miền phụ: Báo cáo năm 2011 của Moz cũng cho rằng nếu từ khoá xuất hiện trong tên miền phụ có thể giúp tăng thứ hạng. Tuy nhiên hiện nay yếu tố hay có vẻ không đúng nữa.

    6. Lịch sử tên miền: Một tên miền hoạt động liên tục trong nhiều năm sẽ tốt hơn một tên miền hoạt động không ổn định. Thông qua việc theo dõi thông tin whois tên miền, Google sẽ biết được tên miền có bị chuyển đổi chủ sở hữu hay không. Nếu tên miền thay đổi chủ sở hữu liên tục, website hoạt động phập phù,… thì tên miền đó không được đánh giá cao.

    7. Tên miền đối sánh chính xác: Nếu từ khóa tìm kiếm khớp với tên miền chính thì trang web có thể được ưu tiên nhờ thuật toán EMD (Exact Match Domain). Đây như 1 con dao 2 lưỡi vì nếu trang web chất lượng thấp thì hãy xác định là nó sẽ bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật EMD năm 2012 của Google.

    8. Thông tin chủ sở hữu tên miền: Matt Cutts từng nói tại hội thảo Pubcon rằng: “Việc bảo vệ sự riêng tư bằng cách ẩn thông tin chủ sở hữu tên miền không phải là xấu. Nhưng khi bạn làm như vậy thì có vẻ đó là một sự bất bình thường…”

    Google thích những thứ công khai, minh bạch. Do đó nếu thông tin whois tên miền rõ ràng thì đó là 1 điểm cộng.

    9. Khi chủ sở hữu tên miền nằm trong danh sách đen của Google: Nếu thông tin whois tên miền xác định một người cụ thể là spammer, điều đó có nghĩa là họ sẽ xem xét rất kỹ các trang web do người đó sở hữu.

    10. Tên miền quốc gia: Mỗi quốc gia có một đuôi tên miền riêng (.vn, .us, .cn,…). Các trang web sử dụng tên miền quốc gia được ưu tiên xếp hạng tại quốc gia đó nhưng bị giới hạn xếp hạng trên toàn cầu.

    Yếu tố cấp trang web
    11. Từ khóa trong thẻ Title: Cái này đương nhiên, khỏi cần giải thích nhiều. Nếu các bạn muốn tối ưu title thì xem bài viết này.

    12. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu của Title: Ví dụ khi seo từ khóa “thành lập công ty” thì tiêu đề Thành lập công ty giá rẻ sẽ tốt hơn tiêu đề Tư vấn thành lập công ty.

    13. Từ khóa trong thẻ mô tả (Meta Description): là một tín hiệu liên quan. Không quá quan trọng nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt.

    14. Từ khoá có trong thẻ H1 (Heading 1)

    Thường thì các website hiện nay đều thiết kế tiêu đề bài viết nằm trong thẻ H1. Nếu bạn sử dụng mấy mã nguồn phổ biến như WordPress, Joomla, Drupal,… thì tiêu chí này mặc định là có sẵn.

    15. Từ khóa xuất hiện ở đầu thẻ H1: Tiêu chí này với tiêu chí số 12 tương tự nhau.

    16. Từ khóa có trong các heading khác (h2, h3, h4, h5, h6)

    Xem thêm: Cách sử dụng thẻ Heading trong SEO

    17. Từ khoá xuất hiện trong 150 từ đầu tiên: Mặc định Google sẽ lấy khoảng 150 ký tự đầu tiên của trang web để hiển thị ở phần mô tả cho nên nếu từ khóa xuất hiện trong 150 ký tự đầu tiên là tốt nhất.

    18. Từ khóa có trong liên kết nội bộ: Đúng vậy, nếu bạn seo từ khóa A cho trang X thì các bài viết khác trên website nên có link nội bộ chứa từ khóa A trỏ đến trang X. Và bạn không nên link đến một trang web khác với từ khóa mà bạn đang muốn seo cho trang hiện tại dù đó là link nội bộ hay link ra bên ngoài.

    Yoast (một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực SEO & WordPress) không khuyến khích điều này. Nếu bạn cài Yoast SEO Plugin thì sẽ nhận được cảnh báo đỏ: “You’re linking to another page with the focus keyword you want this page to rank for. Consider changing that if you truly want this page to rank”. Tạm dịch là: “Bạn đang liên kết đến một trang web khác với từ khóa mà bạn đã tối ưu cho trang này. Hãy thay đổi nếu bạn muốn trang web được xếp hạng tốt hơn”.

    19. Từ khóa có trong URL: Các bạn xem bài viết này cho đầy đủ.

    20. Từ khoá có trong thẻ Alt (hình ảnh): Google dựa vào thẻ Alt của hình ảnh để hiểu thêm về nội dung của ảnh. Do đó nếu thẻ alt có chứa từ khóa thì cũng rất tốt cho seo.

    21. Từ khóa là cụm từ được sử dụng thường xuyên nhất trong trang: Tất nhiên khi bạn seo từ khóa nào thì nội dung cũng nên được tối ưu cho từ khóa đó. Nếu cụm từ đó được nhắc đến nhiều lần cũng giúp Google xác định đó là chủ đề bạn đang nói đến.

    22. Mật độ từ khoá: Mặc dù không còn quan trọng như trước nhưng mật độ từ khóa vẫn được Google sử dụng để xác định chủ đề của một trang web. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng sẽ tạo ra phản ứng ngược, không tốt cho seo. Theo Yoast, mật độ từ khóa seo không nên nhiều hơn 2.5%.

    23. Độ dài nội dung: Theo giang hồ đồn thì nội dung càng dài càng tốt. Người thì nói phải dài hơn 1000 ký tự, người thì trên 2000 ký tự,… Khi tôi tìm hiểu các tài liệu tiếng Anh cũng nói đến việc này, tuy nhiên các bài viết đều từ năm 2012 – quá lâu so với hiện tại. Trong khi bộ máy Google ngày càng trở nên thông minh thì những “kinh nghiệm cũ” vẫn đang lan truyền trong cộng đồng seo Việt Nam như một định lý. Cá nhân tôi cho rằng chúng ta nếu đã làm nghề thì nên cập nhật, nên tin vào kinh nghiệm của bản thân mình hơn là tin vào những gì giới “chuyên gia chém gió” nói.

    Kinh nghiệm cá nhân tôi cho thấy bài viết dưới 500 ký tự là hơi ngắn. Từ 500 đến 1000 ký tự là tạm chấp nhận được. Từ 1500 ký tự đến 2000 ký tự là khá ổn rồi. Nhiều hơn 3000 ký tự là quá dài. Nếu không phải nội dung thực sự hấp dẫn thì chẳng ai bỏ thời gian ra đọc 1 bài viết dài như vậy.


    55. Ưu tiên của Trang trong Sơ đồ trang web: Mức độ ưu tiên một trang được đưa ra thông qua tệp sitemap.xml có thể ảnh hưởng đến xếp hạng.

    Tìm hiểu về seo truy cập tại: http://seozosa.com/dao-tao-seo/da-nang-uy-tin-va-chuyen-nghiep-seo-zosa/
     

Chia sẻ trang này