Tràn lan những nội dung bẩn, quảng cáo độc hại trên youtube

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi seotot003@, 2/7/19.

  1. seotot003@

    seotot003@

    D.C Flat
    Bài viết:
    1,938
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Điều gì đã bị buông lỏng? YouTube đã sơ suất? Sự phớt lờ vai trò của nền tảng này trong xã hội và tác động của nó?

    Rõ ràng, YouTube đã thiếu trách nhiệm trong việc xử lý, ngăn chặn các hành vi lạm dụng nghiêm trọng nhất. Mặc dù vào thời điểm YouTube trình làng năm 2005, không ai mường tượng được hơn mười năm sau, một nền tảng có mục đính chính là lưu trữ các video gia đình sẽ biến thành nơi dung dưỡng chủ nghĩa cực đoan và hành vi lệch chuẩn, nhưng chính bản thân đội ngũ vận hành YouTube đã không thực sự coi trọng vai trò kiểm soát của mình.
    sửa máy tính tận nơi quận nhà bè


    YouTube cần nhận ra mình phải chủ động hơn nữa trong việc ngăn chặn nội dung xấu, thay vì chỉ cầu mong báo chí hay ai đó đừng phát hiện ra, để rồi sau đó hành động vội vã chỉ để xoa dịu các nhãn hàng quảng cáo.


    YouTube có xu hướng bỏ qua các vấn đề của chính mình cho đến khi báo giới phát hiện và dư luận phẫn nộ.

    Và nếu những người chỉ đứng bên ngoài quan sát như tôi mà đã nhận ra các vấn đề này trong nhiều năm, thì bất cứ ai đang vận hành YouTube từ bốn bức tường trụ sở chính ở California chắc chắn rõ mồn một từ rất lâu trước đó.

    Họ là những người nắm trong tay dữ liệu cho thấy người dùng sử dụng nền tảng của mình trong bao lâu, họ xem gì và sa lầy vào những thông tin độc hại như thế nào.

    YouTube có xu hướng bỏ qua các vấn đề của chính mình cho đến khi báo giới phát hiện và dư luận phẫn nộ. Thế nhưng, là một nền tảng truyền thông lớn, YouTube không chỉ có bổn phận làm hài lòng các nhãn hàng quảng cáo. Họ còn phải có trách nhiệm đối với người dùng - hay rộng hơn là toàn xã hội.

    Tôi không phải là người duy nhất tin như vậy. Trong cuộc khảo sát được thực hiện riêng cho cuốn YouTubers, 3/4 người được hỏi cho rằng YouTube có một phần hoặc toàn bộ trách nhiệm đối với các video được lưu trữ trên nền tảng của mình. Và gần như nền tảng này không làm hết trách nhiệm.

    Cho dù chúng ta đang nói về adpocalypse đầu tiên, adpocalypse thứ hai, hay nội dung độc hại liên quan đến khủng bố, chủ nghĩa cực đoan, những trò chơi khăm, thuyết âm mưu hoặc bất kỳ vụ bê bối nào mà YouTube là tâm điểm, phản ứng của "gã khổng lồ" này có thể gói gọn lại trong một câu: hành động quá muộn màng và hời hợt.

    Sau tất cả, vấn đề lớn nhất là đã quá muộn để chỉnh đốn “di sản” tồi tệ nhất của YouTube: sự sản sinh ra một thế hệ trẻ mất lòng tin vào những giá trị phổ quát.

    Cho dù đó là bê bối liên quan đến khủng bố, cực đoan hay trò chơi khăm, lan truyền tin giả, YouTube luôn hành động muộn màng và hời hợt.

    Trong vòng vài giờ, thuật toán của YouTube có thể gieo mầm hạt giống biến một con người bình thường của xã hội thành kẻ cô độc không tin bất cứ ai.

    Khi tôi bắt đầu viết cuốn sách này, YouTube hãy còn xa lạ với nhiều người. Khi tôi đặt bút viết những dòng cuối cùng, gần như không có ngày nào mà truyền thông quốc tế không đề cập tới thực trạng hay vấn đề của nền tảng này.

    Không lẽ phải chờ đến khi các nhãn hàng tẩy chay quảng cáo một lần nữa, YouTube mới chịu xắn tay hành động ngăn chặn và xử lý nội dung xấu?

    Cứ mỗi ngày trôi qua, có khoảng 5 tỷ video được xem trên YouTube. Và trong thế giới công nghệ ngày nay, con sóng lớn nhất vẫn còn đang chờ ở phía trước.
     

Chia sẻ trang này